Trang chủ

Giới Thiệu

Huấn luyện viên cá nhân

Gói HLV Group

Đào tạo HLV

Đội ngũ HLV

Kết quả tập luyện

Liên hệ

NHỊN ĂN TỐI ??? THẬT SỰ GIẢM CÂN

0/5 (0 votes)

Ngày nay, nhiều chị em muốn giữ vóc dáng thon gọn luôn áp dụng các phương pháp lan truyền trên các mạng xã hội hoặc các phương thức miệng truyền miệng. Đặc biệt, hình thức nhịn ăn tối được các chị em áp dụng khá phổ biến và luôn cho rằng mang lại hiệu quả giảm cân. 

Nhịn ăn tối có thật sự giảm cân ? hay chính việc nhịn ăn tối sai cách lại gây hại cho sức khỏe ?

 

1. Bữa tối quan trọng như thế nào đến sức khỏe ?

Ba bữa trong ngày đều có tác dụng cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể 

Bữa tối cũng tương tự như bữa sáng với buổi trưa. Vì thế, việc nhịn ăn tối sẽ khiến axit trong dạ dày tiết ra bình thường nhưng bởi vì không có thức ăn để tiêu hóa nên axit này làm tổn thương tới màng ngày dạ dày về lâu dài.

Theo thời gian, việc nhịn ăn tối còn gây xói mòn và viêm loét niêm mạc dạ dày, đó là nguyên nhân làm sức đề kháng bị yếu đi trông thấy. 

Chín vì thế, người có dạ dày yếu nên ăn đủ 3 bữa và đúng giờ. 

  • Ăn tối giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể 

Nhịn ăn tối là một thói quen cực kì gây hại cho sức khỏe vì khi bỏ bữa tối có dễ gây hạ đường huyết và dẫn đến cung cấp không đủ dinh dưỡng cho các cơ quan, đây llaf lý do khiến sức đề kháng của cơ thể bị giảm theo. 

Và hơn hết, với những đối tượng như người cao tuổi, trung niên thuộc đối tượng khó hấp thụ dinh dưỡng hơn thì những đối tượng này càng cần phải ăn buổi tối. 

Vì vậy, việc nhịn ăn vào buổi tối để giảm cân là một thói quên gây hại.

Hãy ưu tiên lựa chọn các thực phẩm có lợi, ít kcal cho bữa ăn tối. 

  • Gây tăng cân.

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc nhịn ăn tối không tốt cho sức khỏe, không giảm cân mà thậm chí còn là thói quen gây tăng cân. 

Thực tế, việc nhịn ăn tối sẽ khiến cảm giác thèm ăn tăng lên và đây là lý do khiến bạn có thể ăn muộn hơn dẫn đến tăng cân nhanh hơn. 

  • Làm tinh thần suy nhược.

Không nên chủ quan trước bữa ăn tối, việc cố nhịn ăn tối có thể khỏe mạnh hơn thậm chí còn có thể khiến bạn bị đói, khó chịu. 

Việc nhịn ăn tối trong một thời gian dài còn khiến bạn dễ suy nhược cơ thể, tinh thần không thoải mái. 

Bạn biết không khi nhịn ăn tối sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng. Đó là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ và thức giấc giữa đêm khi bị đói. Theo thời gian, việc này còn có thể khiến bạn khó tập trung, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả công việc.

 

2. Khi nào có thể nhịn ăn tối?

Không có câu trả lời đúng cho mọi trường hợp nhưng có một số đối tượng, trường hợp vẫn có thể nhịn bữa ăn tối: 

  • Ăn buổi trưa hoặc buổi xế chiều quá no. Việc nạp đủ năng lượng cho cơ thể vào bữa trưa hoặc buổi xế chiều thì có thể cắt giảm buổi ăn tối.
  • Đối tượng có thói quen ngủ sớm. Để không ăn tối không gây hại cho dạ dày thì việc ăn tối cần cách 3 tiếng trước khi đi ngủ để tránh bị no bụng và trằn trọc. 

Các đối tượng ngủ sớm vào 21h thì việc ăn tối có thể bỏ qua. Tuy nhiên, những đối tượng ngủ sau 23h thì nên ăn tối. 

  • Người có thể thể trạng béo phì, thừa cân có thể nhịn ăn tối, vì với các đối tượng này cơ thể quá nặng nề thì giảm cân trong giai đoạn đầu cần ăn ít và ăn nhiều bữa hoặc có thể cắt giảm buổi tối nếu cần thiết.

3. Xây dựng chế độ ăn tối lành mạnh.

Bữa tối quan trọng không kém đối với sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn tối lành mạnh. 

Ăn tối lành mạnh cần chú ý một vài vấn đề: 

  • Không nên quan quá muộn, không ăn quá trễ sau 20h 
  • Cần ăn đầy đủ, cân đối các loại thực phẩm vào buổi tối bao gồm cả : tinh bột, protein, rau, ngủ cốc… 
  • Bữa tối cần thiết cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá no vì có thể khiến bạn đầy bụng, mệt và nặng bụng cũng như gây tình trạng khó ngủ.

==> Tham khảo GÓI TẬP GIẢM CÂN 

Hỗ trợ tư vấn

Tel: 0937 870 870 - Hotline: 0852 53 53 53

Email: Chaupt.Bodyfit@gmail.com

Địa chỉ VP: 145/26 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TPHCM