Trang chủ

Giới Thiệu

Huấn luyện viên cá nhân

Gói HLV Group

Đào tạo HLV

Đội ngũ HLV

Kết quả tập luyện

Liên hệ

BÍ QUYẾT TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH.

5.0/5 (1 votes)

Nói một cách dễ hiểu, khả năng phòng vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của các vi khuẩn, vius… được gọi là sức đề kháng. Sức đề kháng là chìa khóa của một cơ thể khỏe mạnh. Khi sức đề kháng giảm đi thì hệ miễn dịch cũng suy giảm. 

Tăng cường hệ miễn dịch cũng là tăng cường sức đề kháng, đừng để khi có vấn đề về sức khỏe thì mới hành động.

 

1. Hệ thống miễn dịch hoạt động như thế nào ?

Cơ thể sẽ tự tạo ra các protein được gọi là kháng thể phá hủy các tế bào bất thường. 

Chúng chống lại các bệnh thông thường như cảm cúm, ho, … và các bệnh khác. 

Hệ thống miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể. Đó là một mạng lưới kết hợp của các tế bào, cơ quan, mô một các chặc chẽ và phức tạp để bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của các ký sinh trùng, virus, … ở khắp nơi đều có khả năng khiến chúng ta bệnh. 

Hệ thống miễn dịch có thể nhận ra hàng triệu kháng nguyên khác nhau và nó có thể tạo ra những gì cần thiết để loại bỏ tất cả những kháng nguyên này. 


Khi hệ miễn dịch hoạt động bình thường, hệ thống phức tạp này có thể ngăn chặn các vấn đề sức khỏe. 

Đôi khi hệ miễn dịch mắc lỗi , lúc đó hệ miễn dịch hoạt động ngăn chặn kẻ xâm nhập, cơ thể bạn sẽ bị dị ứng. 

Cơ thể bạn không thể lúc nào chống lại mọi kẻ xâm lược. Đôi khi hệ miễn dịch bị phá vỡ, có một số bệnh mà chúng ta không thể kiểm soát được. Một số yếu tố khiến hệ thống miễn dịch bị suy yếu đi, lúc này, các kẻ xâm nhập (virus, vi khuẩn, độc tố) có thể xuất hiện khắp cơ thể.

2. Mối quan hệ “dinh dưỡng” và “miễn dịch”.

Dinh dưỡng là nền tảng cho một cơ thể khỏe mạnh với sức đề kháng, hệ miễn dịch cao và cần phải được xây dựng và bồi đắp theo thời gian. 

Từ đó cho chúng ta thấy, dinh dưỡng và miễn dịch quan hệ biện chứng với nhau. 

Hệ miễn dịch là một mạng lưới vô cùng phức tạp của các bộ phận cơ thể, tế bào, mô để giúp bảo vệ cơ thể con người tránh khỏi các tác nhân xâm nhập hoặc sự rối loạn của tế bào giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Có hai loại miễn dịch: miễn dịch tự nhiên và miễn dịch đặc hiệu – là loại thu được từ ý thức bảo vệ sức khỏe của mỗi người. 

Việc tăng cường chăm sóc kháng thể càng tốt bao nhiêu thì khả năng bảo vệ cơ thể chống các kháng nguyên xâm nhập càng tốt bấy nhiêu. 

Các chất dinh dưỡng được cung cấp cho con người thông qua nguồn thực phẩm là chủ yếu. 

Sau đó, cơ thể hấp thụ và chuyển hóa sinh năng lượng xây dựng cấu trúc cơ quan giúp cơ thể hoạt động và cùng lúc tạo ra các yếu tố miễn dịch giúp tăng cường sức đề kháng.

 

3. Làm thế nào tăng cường hệ miễn dịch ?

Chúng ta có thể nâng cao sức đề kháng bằng nhiều cách, ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng dầy đủ chúng ta các nâng cao thói quen sống lành mạnh sẽ giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng của bạn. 

  • Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ và hệ miễn dịch có mối quan hệ chặt chẽ. Một giấc ngủ ngon sau một ngày dài hoạt động sẽ giúp cơ thể sản sinh chất meletonin có tác dụng ức chế hàm lượng estrogen, tăng cường hệ miễn dịch. 

Bạn hãy đảm bảo giấc ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày để hôm sau tràn đầy năng lượng, tinh thần minh mẫn, cơ thể khỏe mạnh. 

  • Chế độ ăn uống hợp lý 

Chế độ dinh dưỡng hợp đóng một vai trò quan trọng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng. 

Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng bao gồm tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin, rau xanh và khoáng chất. 

Ngoài ăn đầy đủ, bạn cũng đừng quên uống đầy đủ nước mỗi ngày để đảm bảo hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn 

Một số thực phẩm có tác dụng tăng cường đề khang: tỏi, các trái cây ( cam, quýt..), ớt chuông, bông cải, gừng, sữa chua, hạnh nhân,… 

  • Tích cực tập luyện thể dục, thể thao. 

Tập luyện thể dục thường xuyên thúc đẩy quá trình bài tiết mồ hôi trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch. 

Một buổi tập tầm 30 phút/ ngày cũng giúp bạn giảm căng thẳng, ngủ ngon, cải thiện khả năng miễn dịch. 


  • Không lạm dụng chất kích thích 

Một số nghiên cứu, sử dụng rượu bia điều độ, liều lượng ít sẽ mang lại nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, rượu, bia, chất kích thích khi bị lạm dụng sẽ gây ức chế chức năng của các tế bào bạch cầu, làm giảm sức đề kháng , suy yếu hệ miễn dịch dẫn đến cơ thể không đủ sức đề kháng để chống lại sự tấn công của các mầm bệnh. 

Hạn chế sử dụng rượu, bia, chất kích thích sẽ giúp bạn có sức đề kháng tốt, giữ được sự minh mẫn. 

  • Giảm áp lực, căng thẳng. 

Trong cuộc sống, áp lực, căng thẳng là điều không tránh khỏi. Nếu căng thẳng, áp lực kéo dài thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe vì gây ra những rối loại hormone trong cơ thể, suy yếu hệ miễn dịch, dễ dàng tạo điều kiện cho các virus, vi khuẩn tấn công. 

Việc giữ sức khỏe, tinh thần giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại các bệnh thường gặp như cảm cúm, hạn chế nguy cơ của những bệnh nguy hiểm. 

Có nhiều cách để đánh bay căng thẳng như tập luyện thể dục, yoga, ngồi thiền, tập suy nghĩ tích cực, trò chuyện với những người xung quanh hay sử dụng một số loại thực phẩm giúp kiểm soát căng thẳng. 

Nhưng bạn cũng nhớ kiểm soát chế độ ăn uống, nếu không bạn sẽ căng thẳng, áp lực hơn vì tăng cân. 

Yoga giúp bạn giảm căng thẳng - áp lực 

  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân – nhà cửa. 

Giữ vệ sinh cơ thể, nhà cửa sạch sẽ là một trong những cách hữu hiệu nhất để tăng cường sức đề kháng. 

Rữa tay thường xuyên sau khi chế biến thực phẩm sống, ho, hắc hơi, sau khi chạm tay vào những đồ vật nơi công cộng. 

Bên cạnh đó, chúng ta đừng quên tìm kiếm những nơi dễ sinh ra nhiều vi khuẩn trong nhà bạn để tiêu diệt chúng, tăng cường thông gió trong nhà như mở cửa sổ, quạt hút mùi,… 

Giữ không gian sống luôn thoáng đãng sẽ làm tăng khả năng phòng vệ của cơ thể trước những tác nhận gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài. 

Tham khảo gói tập GYM ONLINE CÙNG PT 

Hỗ trợ tư vấn

Tel: 0937 870 870 - Hotline: 0852 53 53 53

Email: Chaupt.Bodyfit@gmail.com

Địa chỉ VP: 145/26 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TPHCM