Trang chủ

Giới Thiệu

Huấn luyện viên cá nhân

Gói HLV Group

Đào tạo HLV

Đội ngũ HLV

Kết quả tập luyện

Liên hệ

4 VIỆC TRÁNH – 3 VIỆC NÊN ĐỂ BẢO VỆ NỘI TẠNG VÀO THỜI ĐIỂM VÀNG

0/5 (0 votes)


Bạn có biết ? 2 tiếng trước khi đi ngủ là thời điểm vàng để các cơ quan nội tạng nghĩ ngơi. 

Những thói quen tắm muộn, ăn muộn… – sau 9h tối là rất dễ sinh ra nhiều tác hại nguy hiểm cho nội tạng, cũng như sinh bệnh và giảm tuổi thọ. 

Vậy nên, 4 việc cần tránh – 3 việc nên làm trong khoảng thời gian trước 2 tiếng đi ngủ để các cơ thể được nghỉ ngơi, tịnh dưỡng và cũng để cho các cơ quan nội tạng bước vào thời điểm tự phục hồi sau một ngày làm việc.

BỐN VIỆC KHÔNG NÊN LÀM TRƯỚC KHI NGỦ.

1. Ăn nhiều dầu mỡ: gây hại cho dạ dày

Việc ăn uống nhiều đồ ăn dầu mỡ, cay trước khi đi ngủ 2 tiếng gây cho bạn đầy hơi hoặc đau bụng. Đặc biệt, còn nguy hiểm vì chúng liên quan đến chứng trào ngược dạ dày. 

Không dừng lại đó, việc ăn quá nhiều chất béo trước khi ngủ còn khiến bạn nạp nhiều quá nhiều calo vào cơ thể. Và chúng không có nhiều thời gian để đốt cháy, chất béo sẽ tích tụ và dẫn đến căn bệnh mỡ nội tạng. 

Lời khuyên: Nên ăn tối vào khoảng từ 6h tối đến 7h tối. Nếu bạn thèm ăn đêm hay quá đói, bạn chỉ nên ăn nhẹ : trái cây, sữa chua, sửa ấm… 

 

Thức ăn nhiều dầu mỡ gây hại cho dạ dày. 


2. Tắm đêm: Tăng nguy cơ đột quỵ

Thói quen tắm đêm, tắm trước khi đi ngủ 1-2 tiếng có thể khiến bạn khó ngủ, làm giảm chất lượng giấc ngủ. 

Nguyên nhân vì cảm giác buồn ngủ thường chỉ xuất hiện khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường. Việc tắm nước nóng vào ban đêm sẽ làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên khiến não trì hoãn việc tiết ra hormone gây buồn ngủ. 

Ngoài ra, việc tắm đêm còn dễ làm bạn dính cảm.. Với những ai có tiền sử bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch, những chuyển biến đột ngột về thân nhiệt, tư thế, có thể gây choáng váng và thậm chí là đột quỵ. 

Lời khuyên: Nếu chúng ta muốn tắm tối để loại bỏ những bụi bẩn – bã nhỡn sau một ngày làm việc thì thời điểm tắm hợp lý là trước 8h tối với nước ẤM  – không ăn quá no.

Tắm đêm là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ. 


3. Uống đồ ngọt có gas: mắc ung thư, béo phì, hại ruột.

Trong các loại nước ngọt chứa một lượng đường rất lớn, khiến cơ thể bạn tăng cân và tăng nguy cơ béo phì. Ngoài ra, chúng còn làm rối loạn hoạt động của các tế bào trong ruột, khiến tế bào ung thư dễ xuất hiện hơn. 

Theo nghiên cứu của các nhà sinh học Bỉ, các bệnh nhân đang bị ung thư mà sử dụng nhiều đường sẽ càng kích thích các khối u phát triển nhanh.

Lời khuyên: Không nên uống các loại nước nọt có gas trước khi đi ngủ mà thay vào đó hãy uống nước khoáng, nước đun sôi để nguội hoặc các loại thức uống từ thảo dược vừa cung cấp chất dinh dưỡng vừa thanh lọc độc tố khỏi cơ thể. Chỉ nên uống lượng vừa đủ để không phải thức giấc đi tiểu, mất ngủ gây mệt mỏi vào ngày hôm sau.

+ 5 Cách đánh tan mỡ bụng và nuôi dưỡng sức khỏe


4. Làm việc quá khuya - sát giờ đi ngủ: tăng nguy cơ ung thư, hại tim mạch.

Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ thường xuyên làm việc đêm có khả năng mắc ung thư cao hơn so với nhóm phụ nữ không làm việc như vậy. Nguyên nhân vì làm việc đêm làm gián đoạn nghiêm trọng nhịp sinh học của chúng ta. Ngoài ra, làm việc đêm còn liên quan đến vô số hậu quả nghiêm trọng: sức khỏe kém, tim mạch, béo phì,…
Lời khuyên: Nên có một kế hoạch làm việc nghĩ ngơi hợp lí. Ngủ đủ giấc từ 6 -8 giờ/ngày nhằm giúp cơ thể và bộ não phục hồi nhanh nhất. Hạn chế việc thức khuya làm tổn hại đến các dây thần kinh.

BA VIỆC NÊN LÀM ĐỂ TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE NỘI TẠNG TRƯỚC KHI NGỦ

1.Ngân chân trong nước ấm.

Trong thời gian này, ngâm chân trong nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 độ không quá 30 phút, giúp cơ thể thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết đi xuống giúp chân đỡ mỏi. Ngoài ra, còn làm tăng thân nhiệt, giãn nở mạch máu trong cơ thể, bồi bỏ can thận. 

2. Chườm mắt

Ngày nay, việc sử dụng máy tính và điện thoại di động hằng ngày sẽ khiến mắt bị mỏi và khô. Trước khi ngủ, bạn có thể đắp khăn ấm lên mắt 10 – 20 phút để đẩy nhanh quá trình lưu thông máu quanh mắt và giảm mệt mỏi.


3. Ngồi bắt chéo chân

Các bài tập bắt chéo chân có thể cải thiện tính linh hoạt của chân, mắt cá chân và hông, đồng thời làm cho chân và hông mềm mại.

Tham khảo thêm về : gói tập giữ dáng 

Hỗ trợ tư vấn

Tel: 0937 870 870 - Hotline: 0852 53 53 53

Email: Chaupt.Bodyfit@gmail.com

Địa chỉ VP: 145/26 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TPHCM